Cách nhớ các điều kiện giao hàng cif theo incoterm 2010

Cách nhớ các điều kiện giao hàng cif theo incoterm 2010

Điều kiện kèm theo của điều kiện giao hàng cif theo incoterm 2010 được phân thành 4 nhóm, Bạn nên nhớ câu "Em FảiCố Đi" – 4 Ngay từ đầu của câu đó chính là 4 điều kiện Thương Mại trong incorterm 2010: E,F,C,D. Hoặc các bạn cũng có thể nhớ theo lược đồ bóng đá 1-3-4-3 trong số đó E là thủ môn,F là hậu vệ,C là tiền vệ còn D là tiền đạo.

Các nhóm điều kiện giao hàng cif theo incoterm 2010

1. Nhóm E-EXW-Ex Works-Giao hàng Ở xưởng
Giờ tôi có một món hàng, tôi muốn bán & tôi không chịu đựng bất cứ nghĩa vụ và trách nhiệm gì về lô hàng đó, từ xin giấy phép xuất khẩu tới thuê phương tiện đi lại giao vận, thuê tàu… có nghĩa là rất lười và không có chút nghĩa vụ gì về thủ tục thì đấy là điều kiện kèm theo nhóm E .Vậy nhé, khi nào mình đang có nhu cầu muốn bán sản phẩm và chẳng muốn làm thủ tục gì hãy nhớ tới nhóm E

2. Nhóm F trong điều kiện giao hàng cif theo incoterm 2010

Trong Group F có 3 nhóm là FOB, FCA, FAS. Vậy bí quyết để nhớ Lúc cần tới nhóm F là thế nào? Hãy nhớ F là free nghĩa là không còn nghĩa vụ, vậy không có trách nhiệm với gì, không có nghĩa vụ và trách nhiệm với sự vận chuyển từ cảng bốc hàng đến cảng toá hàng. đây là nét căn bản của tập thể nhóm F.

Vậy đâu là cơ sở để nhận ra,chia ra 3 nhóm FCA, FAS, FOB. Xin vấn đáp, cơ sở đó chính là nghĩa vụ và trách nhiệm giao vận hàng từ cơ sở của người bán lên tàu:

2.1. FCA-Free Carrier-Giao hàng cho những người tải
Chỉ bốc hàng lên phương tiên vận tải đường bộ người mua gửi đến nhận hàng nếu địa điểm đó Nằm ở phía trong cơ sở của khách hàng. sau khi bốc hàng lên phương tiện vận tải đường bộ là tôi hết trách nhiệm.

Lấy tỉ dụ , tôi bán 2 container về đèn chiếu sáng theo điều kiện FCA sang Mỹ, cơ sở sản xuất của tớ Tại Kỳ Anh. Nếu tôi Giao hàng Tại cơ sở Kỳ Anh, thì tôi phải thuê xe nâng để chuyển hàng lên chuyến xe container chuyên dụng bởi vì người mua gửi tới.

Lấy trường hợp, vẫn bán theo điều kiện FCA, nhưng Giao hàng Tại kho trung chuyển Tại Hòn La chẳng hạn, giờ đây việc luân chuyển hàng lên chuyến xe container chuyên được dùng vì người mua gửi tới, người tiêu dùng phải tự lo lấy. Nghe dường như không công bằng, thực ra thì người bán đã phải giao vận hàng tới tận kho trung chuyển rồi còn gì khác. vấn đề này có ích cho những nhà xuất khẩu, bán sản phẩm nhiều, có địa điểm tập trung hàng tốt.

Làm thế nào nhớ được đặc thù cơ bản của nhóm FCA? – Nhớ tới FCA hãy nhớ từ C-Carrier ,Free Carrier – Miễn nghĩa vụ và trách nhiệm luân chuyển, chính là ý nghĩa đã nghiên cứu và phân tích Ở trên

Xem thêm : http://bhxhkhanhhoa.gov.vn/

2.2 FAS-Free alongside-Giao hàng dọc mạn tàu:

Nhóm này, nghĩa vụ người bán, cao hơn nhóm FCA, có nghĩa là không phục vụ Ở cơ sở sản xuất hay điểm trung chuyển như trên mà người bán phải thuê phương tiện luân chuyển để lấy hàng xếp dọc mạn tàu.

Để nhớ đặc tính này hãy nhớ từ không tính phí Alongside – Miễn trách nhiệm đến lúc đã xếp dọc mạn tàu.

2.3 FOB-Free on Board-Giao hàng lên tàu

Ở điều kiện kèm theo FAS nghĩa vụ và trách nhiệm ta là Giao hàng đến mạn tàu, thế còn nếu khi bốc hàng từ mạn tàu lên tàu, chẳng may hàng bị đổ vỡ thì sao, ai chịu trách nhiệm? Ai trả giá thành bốc hàng này? trả lời thắc mắc trên chính là điều kiện FOB.

Vậy nhớ tới FOB, hãy nhớ đến nghĩa vụ của chúng ta là phải Giao hàng lên tới tàu, có nghĩa là phụ trách cẩu hàng lên tàu. Từ không tính phí on board nói lên vấn đề này – Miễn nghĩa vụ và trách nhiệm Lúc đã giao hàng lên tàu.

3. Nhóm C trong các điều kiện giao hàng cif theo incoterm 2010

Như vậy, nói về nhóm C, là nói tới thêm giá thành người bán sẽ lo thêm từ các việc thuê tàu, tới việc vận tải và bốc hàng, cũng tương tự bảo hiểm cho những rủi ro trong thời gian tải. và những đặc thù này cũng là cơ sở để phân biệt những điều kiện kèm theo trong Group C

Đọc thêm : http://chukysobaohiemxahoi.blogspot.com/2016/10/dich-vu-tra-loi-thue-in-tu-hien-gio.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét