xuất đi rau quả còn nhiều thời cơ

trong những năm gần đây, rau quả VN thường xuyên lan rộng Thị Phần xuất đi, nhiều chủng loại trái cây cũng như nhãn, xoài, vải… đã tiếp cận đc các Thị trường khó chịu như Mỹ, Australia, EU, Nhật Bản… Nhiều sp rau quả của VN cũng đã đưa về doanh thu to cho DN & người trồng.

Từ quả vải xuất đi

Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, Cho tới nay địa phương này đã căn bản tiêu tốn hết vải quả vụ 2015-2016, Sl lên tới trên 142.308 tấn. Trong đó, sản lượng vải xuất khẩu sang thị phần Trung Quốc, Mỹ, Australia, Hàn Quốc, Malaysia… đạt khoảng 50% tổng sản lượng toàn tỉnh. Hiện China vẫn là thị phần tiêu hao vải cực đại. Theo Con số tại các cửa khẩu, tổng lượng vải thiều xuất qua 3 cửa khẩu Lạng Sơn, Lào Cai và Hà Giang khoảng trên 104.000 tấn…

tin tức từ các công ty xuất khẩu vải quả cho biết, các lô hàng xuất khẩu đều thuận tiện và đc quý khách xem xét cao. Sản lượng xuất khẩu sang các Thị trường dưới bề ngoài vải tươi đạt 9.355 tấn. Ngay ở các Thị Phần đc đánh giá là tức giận như Mỹ, nhưng công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Ánh Dương Sao cũng đã xuất đi 2 lô bằng (2 tấn) vải Lục Ngạn (Bắc Giang) đạt tiêu chuẩn GlobalGap, bằng đường hàng không.

Tại Thị phần nhật bản & Hàn Quốc, CTCP xuất đi Đồng Giao cũng đã xuất đi 3 chuyến, cân nặng 5.000 tấn bằng đường hàng không. Riêng Thị Phần mới là Australia, sản lượng vải xuất khẩu cũng đã có rất nhiều bước tăng lên mạnh. Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, từ thời điểm ngày 23-29/6 đã có rất nhiều hơn 10T vải Lục Ngạn đc xuất khẩu đi Australia

Có đc lượng xuất đi vải to trong vụ vừa mới rồi, ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang cho hay, là do về chất vải thiều đc nâng lên bởi quy trình sản xuất theo chuẩn mức VietGAP tiếp nối đc nhân rộng. Toàn tỉnh có 12,56 nghìn ha vải chế tạo theo tiêu chuẩn VietGAP (tăng 300 ha đối với năm trước).

Riêng tại huyện Lục Ngạn, kích thước chế tạo theo quy trình GlobalGAP là 158 ha, tăng gần 60 ha với 18 vùng được cấp mã số. Sản lượng vải đc chăm sóc theo chuẩn mức GlobalGAP đạt khoảng 1000 tấn.

hoàn toàn có thể nói, từ chiến thắng của quả vải Bắc Giang về xuất đi cho thấy thêm, việc bảo trì & đảm bảo chất lượng là yếu tố cần thiết chinh phục các Thị phần xuất đi rau quả VN thời gian qua. đặc biệt là trong bối cảnh VN càng ngày càng hội nhập sâu rộng với việc ký nhiều Hiệp định Thương Mại song phương & đa phương, nhập cuộc các Hiệp định Thương Mại độc lập cũng như TPP, FTA... thì chuyện đảm bảo về chất là hết sức rất cần thiết.

Đến triển vọng cho rau quả Việt

Theo ông Nguyễn Trí Ngọc, nguyên Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp & cải tiến và phát triển nông thôn), nhờ việc áp dụng tương đối đầy đủ các chuẩn mức sản xuất sạch của nước nhập vào cũng tương tự chuẩn mức GlobalGAP, rau quả VN dần xác định đc chỗ đứng & ngày càng tăng trưởng về kim ngạch xuất đi.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả VN cho rằng: "Trái cây VN tiếp cận được rất nhiều Thị Trường mới, mở rộng Thị phần xuất khẩu trong quá trình qua là do bọn họ đã tích cực lan rộng ra nhiều chiều dài và rộng rau quả đạt chuẩn VietGAP. ở đây chính là nhân tố quan trọng giúp cho rau quả Việt Nam được cho phép & quý khách tin dùng", ông nói.

share kinh nghiệm từ hoạt động chế tạo buôn bán của bản thân, ông Nguyễn Công kiếng, Giám đốc điều hành DN XNK Cao Thành Phát (Bình Thuận) cho biết, để bảo đảm về chất lượng nông sản xuất khẩu, DN đã hợp tác với nông dân sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP & GlobalGAP; nhà máy đạt chuẩn mức về đóng gói của Mỹ.

ngoài những, DN còn thêm bộ phận kiểm định chất lượng liên tục khi công tác với nông dân cũng như tận nơi máy để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất. vì thế, thời hạn qua doanh nghiệp đã xuất đi một lượng lớn các mặt hàng rau quả cũng như thanh long, bơ, vú sữa… tới khá nhiều Thị Phần ngoài nước.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Rau quả Việt Nam, xuất đi rau quả trong nửa năm đầu năm nay ước đạt 1,17 tỷ $. Ngoài China vẫn chính là Thị Trường tiêu hao rau quả Việt Nam lớn nhất, trong mỗi năm mới đây, rau quả Việt Nam thường xuyên lan rộng ra thị trường xuất đi. Tính đến nay, rau quả của Việt Nam và đã được xuất đi trên 40 đất nước & vùng lãnh thổ.

"Nhu cầu thị phần luôn phong phú, từ bình dân đến cao cấp, từ dễ Cho tới khắt khe. Điều cần thiết là chúng ta cung ứng được yêu cầu ở giới hạn mức độ nào", ông Nguyễn Văn Kỳ nhấn mạnh điều ấy khi nói đến thời cơ vẫn còn rất lớn đối với rau quả xuất đi của VN./.

Theo Thời báo Ngân hàng

trở về nop to khai qua mang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét